Thursday, July 23, 2015

ยาดองเมล็ดลำไยแก้เข่าอักเสบ


สมุนไพรพื้นบ้านของไทย แก้ เข่า อักเสบ ทำง่ายๆ โดยนำเมล็ดลำไยทุบ ดองในเหล้าขาว 7 วัน ก็นำมาทาเข่า บรรเทาปวดได้แล้ว
สำหรับงานวิจัยของคณะเภสัชเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า สารสกัดจากเมล็ดลําไยมีสารสําคัญ ได้แก่ Gallic acid, Ellagic acid และสารฟลาโวนอยด์อีกหลายชนิดที่มีฤทธิ์ต้านการสลายเซลล์กระดูกอ่อน โดยสารสกัดจากเมล็ดลําไยสามารถยับยั้ง การสลายสาร องค์ประกอบพื้นฐานของกระดูกอ่อน ได้ แก่ สารไกลโคสอะมิโน ไกลแคน และกรดไฮยารูโลนิคของเซลล์กระดูกอ่อนได้ดี และยังมีสารสกัดยังยับยั้งเอนไซม์แมทริกซ์เมทัลโลโปรทีเนสที่สลายกระดูกอ่อน เป็นการยืดอายุกระดูกอ่อน ไม่ให้เกิดการสึกหรอก่อนเวลาอันควร
DIY Herb For Inflammation Joint. ยาดองเมล็ดลำไยแก้เข่าอักเสบ
https://www.youtube.com/watch?v=hPlJX7uofbI
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Lineตามความรู้สึก



@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
"เมล็ดลำไย" แก้หัวเข่าอักเสบ
แพทย์แผนไทย รู้จักนำเอาเมล็ดของลำไยไปใช้ ประโยชน์เป็นสมุนไพรมานานแล้ว ซึ่งในยุคสมัยนั้น จะมีขั้นตอนในการทำไม่ยุ่งยากนัก หากใครมีปัญหาเกี่ยวกับหัวเข่าอักเสบจะเนื่องมาจากสาเหตุอะไรก็ตาม แต่ไม่ใช่หัวเข่าเสื่อม เช่น เดินมากเกินไป หรือหัวเข่าไปกระแทกกับของแข็งทำให้อักเสบปวดเข่าเดินลำบาก หมอยาพื้นบ้านในยุคนั้นมีวิธีแก้ง่ายๆคือ เอา “เมล็ดลำไย” แบบสดจำนวน 20 เมล็ด ทุบให้พอแตก แช่กับเหล้าขาว 40 ดีกรี จำนวน 1 ขวด แช่ไว้ 7 วัน เมื่อครบกำหนดเอาเฉพาะน้ำที่แช่ทาบริเวณหัวเข่าที่อักเสบทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง ตอนไหนก็ได้ จะทำให้อาการ หัวเข่าอักเสบดีขึ้นและหายได้ คนที่มีอาการหัวเข่าอักเสบเรื้อรังใช้ได้ผลดีมาก
ลำไย หรือ NEPHELIUM LONGANA อยู่ใน วงศ์ SAPINDACEAE เป็นไม้ยืนต้น สูง 5-10 เมตร นิยม ปลูกกันแพร่หลาย มีผลวางขายตามตลาดผลไม้ทั่วไป ประเทศไทยเป็นแหล่งใหญ่ที่ปลูก “ลำไย” เป็นสินค้าส่งออกทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันจะมีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกซื้อรับประทาน
ประโยชน์ทางยา ราก ของต้น “ลำไย” ต้มดื่มแก้ เสมหะและลม รากสดยังเอาไปต้มกับน้ำตาลกรวดรับประทาน เป็นยากระจายเลือดลิ่มเลือดเป็นก้อนที่คั่งค้างอยู่ในร่างกาย เนื่องจากหกล้ม พลัดตกจากที่สูง ทำให้โลหิตตกจากทางทวารหนักได้ดีมาก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
facebook
loading...