Tuesday, September 15, 2015

แจกสูตร!! "ไข่ตุ๋นกระหล่ำปลี" เมนูทำง่ายได้ประโยชน์..เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี!






กลับมาพบกันอีกแล้ว สำหรับวันนี้ "ครัวทีนิวส์" มีเมนูบ้านๆ ที่ทำทานง่ายๆ แต่หน้าตาชวนกินมากกว่าเดิมอย่างเมนู "ไข่ตุ๋น" ที่วันนี้ขอมาในรูปแบบ "ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี" มาฝากกันค่ะ

...มื้อเย็นวันนี้แม่บ้าน-พ่อบ้าน คนไหนคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรทานกันดี เมนูนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ นอกจากจะทำง่ายแล้ว ยังมีคุณค่าสารอาหารครบ เหมาะสำหรับทำให้เด็กๆทานอีกด้วยค่ะ ...พร้อมแล้วเราไปดูส่วนผสมที่ต้องเตรียมและวิธีทำกันเลยดีกว่า...รับรองมื้อนี้ฟินกันยกบ้านแน่นอนค่า
ส่วนผสม

1.กะหล่ำปลี 1หัว

2.ไข่ไก่หรือไข่เป็ด 2 ฟอง

3.น้ำซุป 5 ช้อนโต๊ะ

4.น้ำปลา 1 ช้อนชา

5.ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา

6.แครอทหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ค่ะ ปริมาณตามชอบ

7.ต้นหอมซอยไว้โรยหน้า

8.พริกไทยตามชอบจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ค่ะ


วิธีทำ

1.แหวกกะหล่ำปลีให้เป็นช่องตรงกลางเพื่อจะได้ใส่ไข่ลงไปได้คะ กะดูว่าปริมาตรไข่ที่เราจะใส่พอดีกับที่เราแหวก ส่วนกะหล่ำที่เราแหวกออกไปเก็บไว้ทานได้นะคะ

**เคล็ดลับ** (1.การเลือกกะหล่ำปลีควรเลือกหัวที่ค่อนข้างแน่นอย่าเลือกแบบหลวมๆมานะคะ  , 2.เวลาทำกะหล่ำปลีต้องเหลือกะหล่ำปลีหนาเพียงพอถ้าเหลือน้อยๆอาจรั่วค่ะ  , 3.เจาะด้านโคนนะค่ะ ตัดก้านออกก่อนเจาะ

2.ตอกไข่ใส่ชามตีให้ขึ้นฟู แล้วตามด้วยน้ำซุป ใส่น้ำปลา ซีอี๊วขาว พริกไทย แล้วตีให้เข้ากัน แล้วใส่แครอท จากนั้นใส่ลงไปในกะหล่ำปลี

3.นำไปนึ่ง จนกว่าไข่จะสุก โดยให้ใช้ส้อมกดลงไปดูถ้าไม่มีน้ำไข่ดิบเอาเป็นว่าใช้ได้ ปิดไฟ ยกลงโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย ...พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ

เป็นยังไงกันบ้าง?!  เมนูนี้ถูกใจไหมคะ ลองไปทำตามสูตรกันดูนะคะ..นอกจากจะช่วยเปลี่ยนเมนูบ้านๆที่เราคุ้นเคยให้กลายเป็นอาหารหน้าตาน่าทานแล้ว ยังทำง่ายมาก ช่วยให้เจริญอาหารได้อีกมื้อสบายๆเล๊ย !
                                           thi




loading...